Cách tài xế Đức nhường đường

Khi quan sát thấy người đi bộ hoặc xe đạp muốn qua đường, kể cả không có vạch đi bộ, các tài xế cũng thường sẽ nhường đường, chỉ vượt khi khoảng cách thi bằng lái xe a1 đủ rộng, thường là 1-2 m tùy tốc độ. Khi chuyển di vào đường hẹp, có quyền ưu tiên nhưng lại có một xe ngược chiều đang chạy tới và không có khoảng trống để xe đó tấp vào, lái xe cũng thường sẽ nhường đường nếu có đủ khoảng trống.

Ở những ngã tư đường đồng cấp mà không có đèn giao thông (thường là ở trong khu vực 30, tức thị được chạy tối đa 30 km/h), toàn bộ đều giảm tốc độ và nhường đường theo luật (phải trước, trái sau). Nếu một xe muốn rẽ trái và đường đó chỉ có mỗi làn một chiều, xe đó sẽ bật đèn xi-nhan và đi chậm hoặc dừng lại, quờ quạng những xe đi phía sau đều phải làm như vậy, và họ nhẫn nại làm như vậy.

Có làn đường ngược chiều rất đông xe và cố nhiên là người rẽ trái cần phải nhường đường cho những xe ở làn ngược chiều đấy, họ vẫn nhẫn nại chờ. tất nhiên, trường hợp này chủ yếu xảy ra ở đường trong thành phố và những đường tốc độ thấp, trên cao tốc sẽ không bao giờ có lối rẽ trái như vậy.

Nếu muốn nhường đường cho ai trong khi mình có quyền ưu tiên thì nháy đèn pha. Các lái xe được nhường thường giơ tay lên để cám ơn và người nhường giơ tay đáp lại. Đây cũng là điều làm tôi và gia đình rất ấn tượng khi dự giao thông tại Đức.

Nhìn chung, người Đức rất tuân luật giao thông và lái xe rất nghiêm túc và có nghĩa vụ, sẵn sàng nhường đường nếu điều đó tốt hơn cho việc lưu thông của tuyến đường. Xe đạp và người đi bộ là những người thường được "đối" tốt hơn.

Độc giả Nguyễn Khôi

Cách tài xế Đức nhường đường Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét