CEO Vietjet: 'Đừng sợ công nghệ 4.0 sẽ khiến bạn mất việc'

Trong phạm vi Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018) tại Hà Nội, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - giám đốc điều hành Vietjet đã có bài phát biểu trước hơn 1.000 CEO, lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Là một trong những đàn bà ảnh hưởng nhất thế giới do tập san Forbes bình chọn, nữ tỷ phú cũng là diễn giả độc nhất đại diện cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong phần luận bàn và luận bàn về kinh nghiệm kinh doanh thành công tại diễn đàn mang tầm vóc thế giới này.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo đại diện cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thành công tại WEF ASEAN 2018.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo đại diện cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam san sớt kinh nghiệm kinh dinh thành công tại WEF ASEAN 2018 ngày 13/9.

Phát biểu về công nghệ 4.0, CEO Vietjet dòm công nghệ chỉ là công cụ, công cụ để hiện thực hóa ước mong của con người. vì vậy đừng e sợ công nghệ 4.0 làm mất đi công ăn việc làm mà nên đón nhận thiên hướng, vận dụng vào thực tế để tăng năng suất cần lao, tạo ra việc làm ở các lĩnh vực sáng tạo và văn minh hơn. Cuộc cách mạng này sẽ giải phóng con người khỏi cần lao bộ hạ, tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn, mang tới nhiều giá trị hơn cho bản thân người lao động, cho doanh nghiệp, cộng đồng cùng xã hội.

Nữ tỷ phú nêu ra ví dụ về Vietjet dù ra đời trong bối cảnh thị trường có nhiều khó khăn, thách thức nhưng vẫn đặt mục tiêu hoạt động với tinh thần dẫn đầu xu thế và tạo ra những cái mới. Mặc dù thời khắc ấy, thị trường chưa có khái niệm cách mạng Công nghệ 4.0 nhưng hãng hàng không đã chọn lọc vận dụng công nghệ số hóa và tự động hóa cao nhất vào hoạt động doanh nghiệp của mình.

Bằng những thay đổi dịch vụ hàng không và phương thức phục vụ trong ngành đặc thù này, hãng đã góp phần tạo nên những tiến bộ tích cực trên thị trường. Nhớ lại 5-7 năm trước, vé máy in bằng giấy, tính sổ bằng tiền mặt, check-in thủ công, hóa đơn chứng từ cuối tháng.... Nhưng hiện, chỉ cần một chiếc điện thoại sáng ý là vơ mọi đứa ở bất cứ đâu trên khắp vùng miền, trên thế giới đều có thể đặt vé, thanh toán, check - in... Khách hàng còn có thể mua các dịch vụ cùng với vé phi cơ, mua suất ăn, hành lý, mua khách sạn, mua dịch vụ vận tải ô tô... ngay trên điện thoại. Nhờ đó, giấc mơ mọi người đều được đi phi cơ càng ngày càng trở thành thực tế.

"Chúng tôi mang đến sự đổi thay không chỉ cho người Việt, thị trường nội địa. Nhiều khách hàng của chúng tôi tới từ Đài Loan, Hàn Quốc, Myanmar... cũng là những người lần trước tiên đi phi cơ", CEO Vietjet san sẻ.

Hãng còn hướng tới những khách hàng không biết tiếng Anh, thậm chí không biết đọc, biết viết. Chỉ với một điện thoại thông minh và những chỉ dẫn đơn giản, khách hàng đã có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục và có chuyến bay tốt đẹp.

CEO Vietjet: Đừng sợ công nghệ 4.0 sẽ khiến bạn mất việc - 1

Vietjet chọn lọc ứng dụng công nghệ số hóa và tự động hóa cao nhất vào hoạt động doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu.

Ngay từ ngày đầu cất cánh, Vietjet đã tụ họp đầu tư và ứng dụng công nghệ mới vào mọi hoạt động, từ thương mại, dịch vụ, an toàn khai phá, quản lý điều hành bay, quản lý kỹ thuật, quản lý tài chính... Hãng đầu tư đội bay đương đại với thiên hướng công nghệ mới nhất bảo đảm điều hành an toàn, chính xác, kịp thời song song đem đến trải nghiệm bay thoải mái và thú nhận cho hành khách. Sự tham dự thị trường của Vietjet cũng kích thích những đổi thay hăng hái đối với thị trường hàng không, ngành hàng không và liên lạc nói chung. Cụ thể là việc liên tục xây mới, mở mang các phi trường, thay đổi phương thức quản lý, phát động các dự án đào tạo, kỹ thuật, sinh sản linh kiện, đổi thay chính sách và ngày một tiệm cận với thế giới phẳng, toàn cầu hoá.

"Bằng những cách cụ thể và giản dị, chúng tôi trở nên đơn vị đi đầu trong xu thế số hóa, tự động hóa cùng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, bảo đảm mục tiêu kết nối tăng trưởng, đổi mới và sáng tạo", CEO Vietjet nói.

Cùng với việc tập kết đầu tư cho công nghệ, Vietjet rứa và kiên trì từng bước thay đổi những nếp về nhận thức và tiêu dùng. đích tiếp theo của hãng là áp dụng công nghệ 4.0 phục vụ khách hàng chấp thuận nhất.

Vietjet sẽ tập trung ứng dụng công nghệ 4.0 để phục vụ khách hàng trong giai đoạn sắp tới.

Vietjet sẽ tụ hợp áp dụng công nghệ 4.0 để phục vụ khách hàng trong thời đoạn sắp tới.

Vietjet hướng tới xây dựng hãng hàng không phục vụ mọi nhu hố tiêu dùng của hành khách, kết hợp thương mại điện tử và các hệ thống phân phối hàng tiêu dùng, logistics. Điều này có được nhờ sự hiệp tác hiệu quả từ những đối tác toàn cầu và trong nước như Google, Facebook, Amazon, FPT, VNPT, Viettel, cùng hiệp tác phát triển thương nghiệp điện tử, các dự án Big Data, nghiên cứu áp dụng công nghệ Blockchain và các giải pháp công nghệ tiền tiến.

"Chúng tôi gọi đó là Consumer Airlines - hãng hàng không phục vụ mọi yêu hố xí dùng của con người", vị CEO nhấn mạnh.

Vietjet xây dựng và kết nối mạng bay toàn cầu chuẩn y hệ thống liên danh (interlines) với các hãng hàng không khác. Đối tác được chọn lựa là những hãng hàng không hàng đầu trên thế giới ở khu vực Trung Đông, châu Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu... Khách hàng có thể bay tới bất cứ quốc gia nào trên thế giới qua hệ thống công nghệ kết nối tự động và những chuẩn về phá hoang, vận hành, an toàn, an ninh và dịch vụ đã được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế của các hãng hàng không lớn này.

Chia sẻ của bà Nguyễn Thị Phương Thảo truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp tại hội nghị trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về ASEAN tại Hà Nội.

san sẻ của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã truyền cảm hứng cho các thương gia, doanh nghiệp khởi nghiệp tại hội nghị trong phạm vi Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN tại Hà Nội.

Nữ tỷ phú đánh giá nhờ áp dụng công nghệ hiện đại, doanh nghiệp Việt nói riêng và ASEAN nói chung hoàn toàn tự tin về nội lực, bất chấp những thách thức và hạn chế của môi trường xung quanh. Việt Nam có nhiều tiện lợi khi sở hữu thị trường dân số đông, trẻ, tỷ lệ sử dụng Internet cao. Tuy nhiên, vẫn còn thách thức có thể tiếp chuyện tới từ chính sách quản lý, hạ tầng viễn thông và Internet cần phát triển kịp nhu cầu của nền kinh tế. Nhưng thách thức lớn nhất, quan yếu nhất với doanh nghiệp và những người lãnh đạo là bản thân các doanh nghiệp và thương nhân phải chịu đổi mới, dẫn đầu xu thế cách mạng 4.0 để nắm bắt những dịp cho doanh nghiệp của mình, tạo ra giá trị cho nền kinh tế.

"Đừng hà tằn hà tiện giấc mơ. Hãy mơ những giấc mơ to lớn và biến hoài bão thành hiện thực bằng hành động mỗi ngày, mang tinh thần số hóa và tự động hóa của cuộc cách mệnh 4.0 vào đời sống, vào mỗi quy trình vận hành doanh nghiệp", nữ tỷ phú khuyến khích những thương buôn khởi nghiệp.

Lộc An

CEO Vietjet: 'Đừng sợ công nghệ 4.0 sẽ khiến bạn mất việc' Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét