Hà Nội: Người dân mệt mỏi đi bổ sung thông tin cá nhân cho thuê bao

Theo nghị định được Chính phủ ban hành, sau 24/4/2018, quơ thuê bao di động đều phải có thông tin xác thực (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông báo về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác, và giúp bảo vệ thông báo của khách hàng tốt hơn.

Quy định trên khiến lượng người dân đổ tới các địa điểm đăng ký, bổ sung thông báo trong những ngày qua tăng đột biến bởi ai cũng với tâm lý "sợ" bị khoá 1 chiều đối với thuê bao sở hữu. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện giờ vẫn chưa khóa bất cứ SIM nào của khách hàng, theo thông báo từ cả 3 nhà mạng lớn ở Việt Nam là Viettel, VinaPhone và MobiFone.

Theo ghi nhận của Dân trí vào sáng 26/4 tại Hà Nội, lượng người đến đăng ký, hoàn tất thủ tục bổ sung thông báo thuê bao di động vẫn còn đông dù đã giảm đáng kể so với khoảng thời kì giữa đến cuối tuần trước. Một đại lý hỗ trợ khách hàng của Viettel trên đường Giảng Võ, quận Đống Đa cho biết: "Khách tới đăng ký thuê bao đã giảm từ 5-6 lần. Tuy nhiên hầu như thảy mọi hoạt động của cơ sở tính đến nay vẫn là bổ sung thông tin thuê bao, ảnh cá nhân chủ nghĩa của người dùng".

Quan sát có thể thấy hầu hết người dân đến chờ và xếp hàng để bổ sung thông báo và hình ảnh đều mệt mỏi vì mất nhiều thời gian.

Hà Nội: người dân mỏi mệt đi bổ sung thông tin cá nhân cho thuê bao

Đã quá ngày 24/4, hạn bổ sung thông tin các nhân của các nhà mạng. Đến nay nhiều nhà mạng vẫn trong tình trạng quá tải do người dân điểm giao dịch để bổ sung thông tin cá nhân gồm hình chân dung và thông tin chứng minh nhân dân.

Đã quá ngày 24/4, hạn bổ sung thông báo các nhân của các nhà mạng. Đến nay nhiều nhà mạng vẫn trong tình trạng quá tải do người dân điểm giao dịch để bổ sung thông tin cá nhân gồm hình chân dung và thông báo chứng minh quần chúng. #.

Nhà mạng MobiFone trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) vẫn quá tải dù đã dán thông báo vẫn tiếp tục cập nhật thông tin cá nhân sau ngày 24/4.

Nhà mạng MobiFone trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) vẫn quá tải dù đã dán thông báo vẫn tiếp cập nhật thông báo cá nhân sau ngày 24/4.

Mặc dù nhân viên vẫn làm việc hết sức nhưng lượng khách ngồi chờ vẫn rất đông.

dù rằng nhân viên vẫn làm việc vô cùng nhưng lượng khách ngồi chờ vẫn rất đông.

Nhiều người không còn chỗ ngồi đành vừa đứng vừa ghi thông tin vào phiếu cập nhật thông tin.
Nhiều người không còn chỗ ngồi đành vừa đứng vừa ghi thông báo vào phiếu cập nhật thông báo.
Tại điểm giao dịch này có nhân viên hỗ trợ khách hàng để đảm bảo thông tin được cập nhật nhanh và chính xác nhất.
Tại điểm giao tế này có viên chức tương trợ khách hàng để bảo đảm thông báo được cập nhật nhanh và chính xác nhất.
Khuôn mặt mệt mỏi của khách hàng ngồi chờ tới lượt cập nhật thông tin và chụp ảnh chân dung.
Khuôn mặt mỏi mệt của khách hàng ngồi chờ tới lượt cập nhật thông tin và chụp ảnh chân dung.
Nhà mạng Vinaphone dán hướng dẫn người dân cách tự cập nhật thông tin tại nhà nhằm giảm tải khách hàng đến đăng ký thông tin cá nhân tại cửa hàng giao dịch.

Nhà mạng Vinaphone dán chỉ dẫn người dân cách tự cập nhật thông tin tại nhà nhằm giảm tải khách hàng đến đăng ký thông báo cá nhân chủ nghĩa tại cửa hàng giao thiệp.

Một khách hàng phải đứng viết vào phiếu điền thông tin.
Một khách hàng phải đứng viết vào phiếu điền thông tin.
Bàn nhân viên luôn hoạt động hết công xuất, và nhiều người đứng chờ tới lượt mình.
Bàn nhân viên luôn hoạt động hết công xuất, và nhiều người đứng chờ tới lượt mình.
Do khách hàng đến cửa hàng quá đông, điểm giao dịch nhà mạng này còn phát phiếu số thứ tự để đảm bảo anh ninh trật tự trong cửa hàng.
Do khách hàng đến cửa hàng quá đông, điểm giao thiệp nhà mạng này còn phát phiếu số trật tự để đảm bảo anh ninh trật tự trong cửa hàng.
Cũng giống nhiều nhà mạng khác, điểm giao dịch của nhà mạng Viettel cũng luôn trong tình trạng quá tải.
Cũng giống nhiều nhà mạng khác, điểm giao thiệp của nhà mạng Viettel cũng luôn trong tình trạng quá tải.
Phía trong cửa hàng luôn chật kín chỗ ngồi nhiều người phải đứng chờ đợi.

Phía trong cửa hàng luôn chật kín chỗ ngồi nhiều người phải đứng đợi.

Một cơ sở của Vinaphone trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội ghi nhận lượng khách đáng kể đang chờ đợi.

Một cơ sở của Vinaphone trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội ghi nhận lượng khách đáng kể đang chờ.

Một khách hàng cho biết anh vẫn phải chờ hơn 15 phút mới đến lượt mình nộp tờ đăng ký bổ sung thuê bao.

Một khách hàng cho biết anh vẫn phải chờ hơn 15 phút mới đến lượt mình nộp tờ đăng ký bổ sung thuê bao.

Khách hàng kiên nhẫn ngồi chờ tới lượt của mình.

Khách hàng nhẫn nại ngồi chờ tới lượt của mình.

Theo quy định, doanh nghiệp có trách nhiệm phải thông báo liên tục ít nhất 5 ngày và mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao. Sau 15 ngày, tức tổng cộng việc nhắn tin là 20 ngày thì nhà mạng mới thực hiện việc khóa SIM 1 chiều. Nhưng thực tế, hiện nhà mạng chưa hoàn tất quy trình trên với bất kỳ một khách hàng nào nên không thể khóa SIM.

Theo quy định, doanh nghiệp có trách nhiệm phải thông báo liên tục ít nhất 5 ngày và mỗi ngày ít ra một lần đề nghị cá nhân chủ nghĩa, tổ chức thực hành bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao. Sau 15 ngày, tức tổng cộng việc nhắn nhe là 20 ngày thì nhà mạng mới thực hiện việc khóa SIM 1 chiều. Nhưng thực tiễn, hiện nhà mạng chưa hoàn thành quy trình trên thi bang lai xe may với bất kỳ một khách hàng nào nên không thể khóa SIM.

Toàn Vũ - Nguyễn Nguyễn

Hà Nội: Người dân mệt mỏi đi bổ sung thông tin cá nhân cho thuê bao Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét