"Cyberpunk ngoài đời thực": Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng

Ắt hẳn trong số chúng ta ai cũng có lần từng nghe qua về các tượng đài phim khoa học viễn tưởng như Blade Runner, Star Wars hay Ghost in the shell. Những siêu phẩm kể trên đều được coi là tượng đầi của văn hóa Cyberpunk - thứ văn hóa đặc trưng với hình ảnh những thị thành âm u có phần tăm tối, những góc phố sáng rực ánh đèn neon xanh tím; những hàng người chen chúc bước đi tất bật trong mưa.

Chính nét khác biệt đó đã làm Cyberpunk hút hồn nhiều fan ái mộ, và cũng chính từ đó, một môn phái chụp ảnh tỉnh thành hiện đại đã ra đời, tạo nên nhiều tác phẩm "Cyberpunk ngoài đời thực" đẹp ảo diệu như những tấm hình dưới đây.

Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 1.

Một nét đặc trưng của không khí "Cyberpunk", đó là những khu phố ẩm ướt trực tính có mưa rơi.

Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 2.

Một ngõ thi bằng lái xe máy a1 nhỏ tồi tàn sáng ánh đèn xanh - đỏ - tím neon đặc trưng.

Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 3.

Bức hình này như thể được cắt ra từ một cảnh bộ phim Ghost in the Shell vậy.

Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 4.

bất minh, góc ảnh mang chiều sâu thăm thẳm là điểm chung của nhiều khung hình mang phong cách Cyberpunk.

Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 5.

Khéo mường tượng một tí, phải chăng ánh đèn loang trên mặt đường kia là dấu hiệu của một cuộc rượt đuổi táo bạo như trong Black Panther?

Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 6.

Bối cảnh phố đêm Hàn Quốc cũng từng được tạo dựng "hao hao" như thế này trong bộ phim Black Panther của Marvel Universe.

Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 7.
Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 8.
Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 9.

Những tấm hình mang phong cách Cyberpunk luôn có một diễn viên quần chúng cắm cúi bước đi với chiếc ô là vật bất ly thân...

Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 10.

... hoặc là rất nhiều.

Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 11.

Kỳ thực, những hình ảnh mang phong cách thành phố tương lai âm u này luôn tạo được sức hút khó tả đối với người xem ảnh.

Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 12.

Nét trầm buồn khuất tất nhuốm màu thành thị đương đại thường gợi cho nhiều người những suy tư về nhịp sống tong tả, bận rộn - phải chăng đó là bí quyết làm nên sức hút của phong cách Cyberpunk.

Một số hình ảnh "Cyberpunk đời thực" đặc sắc khác:

Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 13.
Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 14.
Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 15.
Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 16.
Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 17.
Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 18.
Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 19.
Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 20.
Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 21.
Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 22.
Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 23.
Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 24.
Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 25.
Cyberpunk ngoài đời thực: Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng - Ảnh 26.

(nguồn: BoredPanda)

"Cyberpunk ngoài đời thực": Khi những đô thị tối tăm, trầm buồn bỗng hóa đẹp rực rỡ như trong phim khoa học viễn tưởng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét