Toyota đứng đầu, Mercedes vượt BMW xếp thứ 2 giá trị thương hiệu

Trong danh sách BrandZ Top 100, Toyota nối là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới. Giá trị của hãng xe Nhật Bản tăng trưởng 5%, đạt gần 30 tỷ USD, nhờ nhu cầu tăng cao của dòng xe SUV tại châu Âu và Mỹ, cũng như sự ổn định của chính thương hiệu.

“SUV là dòng xe được nhiều người ưa thích, có giá trị cao nhờ sự an toàn và mạnh mẽ”, Peter Walshe, Giám đốc tổ chức thực hiện đánh giá Kantar Millward Brown san sớt. “Trong tuốt các thương hiệu ôtô, Toyota diễn đạt sự đáng tin và ổn định nhất về giá trị cũng như chất lượng”, vị giám đốc này cho biết thêm.

Trong 13 năm tổ chức đánh giá, thi bằng lái a1 Toyota đã 11 năm đứng vị trí đầu tiên. Năm 2010 và 2012, thương hiệu ôtô Nhật Bản cán đích ở vị trí thứ 2.

Mercedes, vượt mặt BMW về doanh số năm 2016 và 2017, tăng giá trị thương hiệu 9% đạt mức 25,7 tỷ USD, nhiều hơn so với 25,6 tỷ USD của đối thủ. BMW chỉ tăng trưởng 4% về giá trị thương hiệu.

Sự tăng trưởng của Mercedes đến từ thành công tại các thị trường ôtô lớn như Trung Quốc, Brazil và Nga cũng như mức tiêu thụ tốt của dòng xe E-Class. Trong khi đó, BMW tụt lùi do giảm doanh số nhẹ tại Mỹ năm ngoái. “Tuy nhiên, BMW vẫn là thương hiệu có mức tăng trưởng tốt”, Walshe nêu quan điểm.

Sự tăng trưởng của dòng xe SUV giúp Toyota đứng đầu về giá trị trong số các thương hiệu ôtô.

Sự tăng trưởng của dòng xe SUV giúp Toyota đứng đầu về giá trị trong số các thương hiệu ôtô.

Sau 2 năm vắng mặt, VW đã quay trở lại top 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất toàn cầu với vị trí thứ 10, đạt mức khoảng 6 tỷ USD, tăng 900 triệu USD so với năm trước. VW bật khỏi top thương hiệu ôtô giá trị trong 2 năm 2016 và 2017 do lùm xùm về gian lậu khí thải. Tháng 9/2015, hãng xe Đức dấn dùng thiết bị gian lậu khí thải đối với xe dùng động cơ diesel để qua mặt nhà trức trách trong các cuộc thể nghiệm. VW bị phạt hàng tỷ USD khi bê bối này được bóc trần.

“VW là thương hiệu được nhiều người chọn lọc và tin tức bất chấp bê bối gian lậu khí thải. Khách hàng vẫn chọn lọc xe của hãng, bằng chứng là doanh số kỷ lục 6,23 triệu chiếc năm 2017”, Walshe cho biết.

Đáng để ý, năm 2018, Tesla dù thua lỗ liên tục nhưng vẫn lọt top 10 thương hiệu giá trị. Hãng tàu điện của Mỹ đạt giá trị 9,4 tỷ USD, đứng thứ 8. Audi xếp thứ 7 với giá trị thương hiệu đạt 9.6 tỷ USD, tăng 3% so với 2017.

Phương Linh

Toyota đứng đầu, Mercedes vượt BMW xếp thứ 2 giá trị thương hiệu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét