Rolls-Royce Cullinan là mẫu xe thứ hai được dùng công nghệ khung gầm ‘Architecture of Luxury’. Bộ khung gầm Architecture of Luxury được thiết kế và chế tạo thích ứng với các đề nghị đổi thay về kích thước, trọng lượng của từng mẫu xe Rolls-Royce, bao gồm đổi thay về các hệ thống điều khiển động cơ đẩy, kéo, do đó củng cố thêm lịch trình sản phẩm trong ngày mai dài. So với Phantom VII, bộ thiết kế khung gầm này cứng hơn 30%. Thiết kế mới này với mục tiêu trung tâm là đưa các sản phẩm Rolls-Royces đời kế tiếp mang lại trải nghiệm lái Rolls-Royce một cách thoải mái với âm thanh, ghế ngồi, nội thất, ngoại thất và các tính năng sử dụng trên xe."Chinh phục mọi nơi, an nhàn mọi lúc" là triết lý làm nên mẫu SUV siêu sang Rolls-Royces Cullinan 2019. Chiếc xe không chỉ mang trong mình một thiết kế quyền lực, thứ hạng, một sức mạnh lên đến 563 mã lực và một nội thất xa hoa mà còn đem đến cho người sở hữu nó một lối sống mới, trải nghiệm mới.
Theo Rolls-Royce , mẫu Cullinan ra đời nhằm hướng đến đối tượng khách hàng ưa hướng ngoại, yêu du lịch và khao khát phiêu bạt. Họ muốn sở hữu một chiếc xe mới mang đến cho họ sự tiếp cận không giới hạn trong đỉnh cao của sự sang. Với tính cách trôi dạt và táo bạo của mình, nhóm khách hàng đòi hỏi một chiếc xe “sang đỉnh cao ở mọi nơi”. Cullinan chính là sản phẩm đó. nhàn nhã mọi lúc Chinh phục mọi nơi. Effortless, Everywhere.
Độ ngũ kỹ sư đằng sau Cullinan đã tạo ra sự thích nghi giữa khung gầm của Architecture of Luxury với mẫu thiết kế xe gầm cao. Các bộ phận cấu thành nên kiến trúc cơ sở được cấu hình lại thành một không gian cao hơn nhưng dài hơn so với New Phantom, song song cũng mang tới một điểm mới chưa từng thấy trong các sản phẩm trước đây của Rolls-Royce – Đó là Cửa hậu.
Việc tích hợp công nghệ mới vào thiết kế khung gầm cũng là chìa khóa để bảo đảm chất lượng. Đội ngũ kỹ sư cũng đã bắt tay tạo ra một hệ thống truyền lực, đưa ‘Thảm bay thần kỳ’ nổi danh của Rolls-Royce (‘Magic Carpet Ride’) trên con đường địa hình. Caroline Krismer, Trưởng nhóm kỹ sư dự án của Cullinan giảng giải. “ Không giống các nhà sinh sản xe hơi khác, chúng tôi không bị ảnh hưởng bởi việc thiết kế thụt lùi một hệ thống lái địa hình cho hiệp với hệ thống lái trên đường bằng hoặc ngược lại ".
Các cấu trúc phụ bằng nhôm hoàn toàn mới mang tới độ cứng đặc biệt cho thân xe với hiệu năng vượt trội nhất trong các xe cùng dòng khi di chuyển trên các địa hình gồ ghề song song vẫn có cảm giác thoải mái trên xe. Trục bánh trước tay đòn kép và trục bánh sau 5 nhánh liên kết mang tới các cấp độ điều khiển đáng kinh ngạc trên lực lăn và lực cắt ngang bên cho thấy sự nhanh nhạy và độ ổn định tuyệt vời hay như sự bổ sung tay lái truyền động bốn bánh nhằm góp phần vào khả năng lái của chiếc xe.
Một loạt các công nghệ tiền tiến khác đã đưa Rolls-Royce Cullinan trở thành chiếc xe có công nghệ tiên tiến nhất cùng loại trên thế giới. Các thiết bị khác bao gồm: Hỗ trợ cảnh báo; hệ thống 4 camera với góc nhìn toàn cảnh, góc nhìn nói quanh nói quẩn xe và góc nhìn trực thăng (từ trên xuống); Tầm nhìn ban đêm và tương trợ tầm nhìn ban đêm bao gồm cảnh báo người và động vật trên đường vào buổi đêm; hệ thống kiểm soát hành trình; cảnh báo va; cảnh báo đường cắt ngang; cảnh báo làn đường và chuyển làn đường; một màn hình hiển thị trên kính chắc gió có độ phân giải cao 7x3, bộ phát WiFi và hệ thống tiêu khiển và định vị tiên tiến nhất. Thậm chí Cullinan còn có tính năng tự động hạ thấp 40 mm khi chủ xe tiến lại gần để ra vào xe dễ dàng hơn.![]()
duyệt y việc tái thiết kế tuốt luốt hệ thống treo khí nén ngày nay – bao gồm bổ sung thanh chống khí lớn hơn với dung lượng khí lớn hơn tạo đệm khí thổi ở các cung đường khấp khểnh khó khăn nhất – sự tăng cường trục lái và trục truyền động, bao gồm trục lái tới bánh trước cũng như bánh sau lần trước nhất trong lịch sử của Rolls-Royce.
Mẫu SUV siêu sang Cullinan được trang bị động cơ V12 turbo tăng áp kép dung tích 6.75 lít cung cấp mức mô men xoắn 850Nm tại vòng tua 1.600rpm. Đi cùng là hộp số ZF 8 cấp và hệ thống lái bốn bánh hoàn toàn mới.
![]()
Hệ thống camera âm thanh nổi Flagbearer tích hợp trên kính lái có thể nhìn con đường hay địa hình phía trước, điều chỉnh hệ thống treo một cách chủ động ở vận tốc lên tới 100km/h trong khi hệ thống định vị vệ tinh Satellite Aided Transmission (SAT) đảm bảo thông báo cho người lái.
Trong trường hợp tài xế đường địa hình, hệ thống điều chỉnh giảm sóc thăng bằng điện tử dùng hệ thống nén khí để chủ động đẩy xuống bất kỳ bánh xe nào được phát hiện mất lực kéo để bảo đảm mỗi bánh xe được xúc tiếp với mặt đất và mô men xoắn cực đại luôn được cung cấp tới quờ quạng các bánh xe. Ngay khi lên xe, người lái có thể cài đặt địa hình để vượt qua mọi tình huống, cho dù đó là con đường đá, sỏi, cỏ ướt, bùn, tuyết, hay cát đều đạt mô men xoắn ở mức 850Nm cho cả thi bang lai xe a1 bốn bánh xe mà không bị đứt quãng. chẳng những thế, chiếc xe còn có khả năng vượt độ sâu lên đến 540mm.
![]()
Sức mạnh và năng lượng được biểu đạt trên giao diện trước của Cullinan. Các nét đặc trưng chính như đèn, lỗ thông gió được ẩn sau trong thân xe, trong khi đó các đường ngang dọc tạo nên một gương mặt uy quyền đầy sức mạnh, với cặp chân mày của một chiến binh Saxon được tạo nên bởi đường chạy dọc từ lưới tản nhiệt phantheon tới bộ lông mày là những chiếc đèn sương mù. Điều này cho thấy một trình bày nghiêm khắc của phần đầu xe Cullinan.
Lưới tản nhiệt từ xưa tới nay làm bằng thép không gỉ được đánh bóng thủ công nhưng đối với Cullinan, nó nghe đâu được thiết kế như là niềm kiêu hãnh của tuốt tuột khung xe khi được nâng lên và đẩy lên phía trước cùng với huy hiệu Rolls-Royce và biểu tượng Spirit of Ecstasy lướt theo đường vỗ cánh. Tạo hình tụ tập vào cụm đèn pha và đèn sương móc cùng dãy đèn chạy ban ngày. Hệ thống đèn laser tiên tiến có thể chiếu sáng ở cự li lên tới 600 mét.
Chủ đề thiết kế đèn sau vẫn giữ nguyên phong cách đơn giản với hai cụm đèn hẹp thẳng đứng hai bên được trang hoàng tối giản bằng dải trang sức hẹp và mỏng ở giữa trung tâm. Điểm chú ý rút cuộc là cặp ống xả kim loại nổi và tấm trượt kết hợp là một trong những nguyên tố tạo nên một Cullinan mạnh mẽ. Hoàn thiện mặt bên của xe là đường nét cứng cáp tôn nên vẻ oai nghi và bộ mâm 22 inch sang.
![]()
Cabin của Cullinan phối hợp sự sang trọng vốn có của Rolls-Royce với phong cách đối xứng giản đơn nhằm trình diễn.# sức mạnh tiềm tàng của chiếc xe trước hành khách ngồi bên trong xe. Cụm trọng điểm được bo viền bởi các cột kim khí đánh bóng thủ công nối bảng đồng hồ phía trên với trung tâm điểu khiển ở giữa, mang tới cảm giác mạnh mẽ, đồng thời những nhân tố treo nằm ngang của mặt đồng hồ tạo nên một cảm giác bệ vệ. Mặt trên bảng đồng hồ được chèn bởi mội tấm da thuộc đen ‘Box Grain’ mới phát triển – tấm da được phủ chống thấm nước và bảo đảm độ bền rưa rứa trong các thiết kế hành lý, túi xách cao cấp của Ý.
Hỗ trợ phần trên đây là một bảng gỗ đúc khuôn ba chiều chạy tới cụm điều khiển trọng điểm, trong khi đó cả thảy bảng điều khiển được bao bọc bởi các tấm da thuộc trên và dưới. Tấm da phía trên được thiết kế với hình tượng đôi cánh thời trang mạnh mẽ, chuyển động hao hao chức năng khoang lái. Bộ ghế của Cullinan được thiết kế mới cho hiệp hơn với sự năng động của xe, một hình ảnh hình móng ngựa hiện đại nhưng đơn giản được nhấn mạnh vào phần đỡ lưng của ghế. sờ soạng tấm tựa lưng được làm thủ công từ một tấm da thuộc độc nhất vô nhị để tạo ra bề mặt ba chiều cao cấp.
ngoại giả, hàng ghế sau cao hơn hàng ghế phía trước được gọi là Rolls-Royce’s Pavilion Seating (ghế ngồi hí viện của Rolls-Royce), nhằm khẳng định tầm quan yếu của người ngồi sau và cung cấp tầm nhìn tốt hơn. Nó cũng có hai cấu hình – Ghế trường kỷ (Lounge Seats) dành cho 3 người ngồi và ghế cá nhân chủ nghĩa (Individual Seats) dành cho 1 người ngồi.
Bức tường ngăn của Cullinan tạo nên một không gian biệt lập cho hành khách, tách biệt khỏi khoang hành lý. Khiến mẫu xe này trở thành chiếc xe “ba hộp”/“three-box” đầu tiên của dòng xe SUV. (Những xe kết cấu “two-box” (“hai hộp)” thường khiến tiếng ồn tăng cao). Khoang hành lý có sức chứa 555 lít, có thể tăng lên 600 lít khi tháo bỏ tấm che cá nhân.
![]()
Giá bán của xe trong khoảng 325.000 USD tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên mỗi chiếc Rolls-Royce đều có những đề nghị bespoke riêng nên con số trên sẽ còn tăng cao hơn nữa tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
- Home Unlabelled SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan 2019 chính thức ra mắt, giá từ 325.000 USD
SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan 2019 chính thức ra mắt, giá từ 325.000 USD
07:11 /
Unknown /
Đăng nhận xét