Trưa ngày 12/4, tại cửa hàng Viettel trên đường Trần Quang Khải (Q.1), hơn chục người vẫn nhẫn nại cầm CMND trên tay để chờ bổ sung thông báo, hình ảnh của chủ thuê bao. Tỏ vẻ mệt mỏi, chị Nhã Trúc cho biết: “Sáng nay mình chỉ kịp lên cơ quan điểm danh, rồi xin lãnh đạo cho nghỉ buổi sáng để đến nhà mạng cho họ chụp hình, bổ sung thông tin còn thiếu. Sim Viettel tôi đã dùng cả chục năm nay, khi mua đã đăng ký thông báo chính chủ, cập nhật thông tin cá nhân chủ nghĩa chí ít đã ba lần, nhưng nay nhà mạng vẫn bảo tôi chưa có hình nên vẫn phải đến để chụp hình và bổ sung chữ ký điện tử”.
Tin nhắn của nhà mạng đề nghị khách hàng bổ sung thông tin, hình ảnh trước ngày 24/4
Ngồi chờ gần cả tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt, anh Vũ Mạnh Hùng (28 tuổi, viên chức văn phòng Q.3) tỏ vẻ nóng ruột. Anh cho biết, mình có 3 sim của ba nhà mạng khác nhau, giờ mạng nào cũng đòi bổ sung hình ảnh, chữ ký sống.
thoạt tiên giờ sáng, phiếu trật tự khách hàng nhận được đã lên đến 75. Và hàng chục người còn chờ phía trước
“nhàng nhàng mỗi nhà mạng tôi đến, ít nhất phải đợi hơn 1 tiếng rưỡi mới đến lượt mình. Ba nhà mạng làm xong mất cả buổi sáng. Mấy hiện tại, cả gia đình tôi gồm ba mẹ, vợ chồng, con cái đều bỏ học, bỏ làm chỉ để “nộp” cho nhà mạng những nội dung họ cần. Rất phiền toái và thời gian, công sức”.
nhàng nhàng, khách mất từ 1-1 tiếng rưỡi mới đến lượt nên nhiều người bỏ cuộc
Theo quan sát, khách hàng khi đến thực hành giao tế tại đây sẽ được nhân viên nhà mạng dùng iPad chụp lại chứng minh quần chúng. #, sau đó chụp ảnh chân dung chủ thuê bao, đến công đoạn rà thông báo lần cuối và cho khách hàng ký tên trực tiếp trên màn hình iPad để lưu lại thông báo.
Người nước ngoài cư ngụ ở Sài Gòn cũng đến "làm thủ tục"
Tại đại lý Vinaphone Bạch Đằng (Q.Bình Thạnh), tình trạng nhiều người đến đăng ký thông tin cũng rất đông. Tuy nhiên, nhiều khách tỏ ra bức xúc vì không có người hướng dẫn cách lấy số điện tử, không được tham mưu dịch vụ họ cần làm, nhưng khi hỏi thăm nhà viên chức tỏ ra khó chịu.
Chị Phương Uyên (34 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) bức xúc: “Do mình còn nhiều việc nên khi nhận lấy số trật tự, mình hỏi viên chức số mình còn cách số ngày nay bao lăm. Cô viên chức bảo nhìn lên bảng hướng dẫn thì biết. Sau khi thấy còn hơn chục người nữa mới đến lượt, mình lại hỏi bao lâu thì tới. Cô viên chức tỏ vẻ khó chịu, hồi lâu mới giải đáp trống tuếch “Chừng một tiếng”.
nhân viên Viettel tương trợ thắc mắc của khách,cung cấp wifi miễn phí cho "thượng đế" trong thời gian đợi
Chị Uyên phân trần, việc thiếu hình chủ thuê không phải lỗi từ chị, dù rằng trước đó khi mua sim, chị đã đáp ứng mọi thứ từ CMND, lý lịch, hồ sơ theo yêu cầu nhà mạng. “Trưa nắng, lại phải chờ đợi lâu, mà nhân viên nhà mạng nào tiếp khách thi bằng lái xe máy a1 cũng như cửa hàng Vinaphone Bạch Đằng này chắc tôi bỏ sim luôn” – chị nói.
Cửa hàng Vinaphone Bạch Đằng cũng đông khách trưa ngày 12/4.
Nhiều khách hàng cho hay, mình chẳng nhận được thông báo gì từ các nhà mạng, tuy nhiên nghe báo đài và nhiều người bảo nếu không đăng ký chụp hình thì sẽ bị khóa sim nên ra đại lý để xem mình có thuộc diện phải bổ sung hay không. Cũng có người đến đợi chờ, nhưng do quá lâu đã "bỏ cuộc" giữa chừng. Bà Thy (55 tuổi, ngụ Q.1) thở dài: "Nhà gần một đại lý của Mobifone mà hai hiện tại, tôi ra cửa hàng 3 lần rồi vẫn chưa bổ sung được thông báo. Quá đông, quá mỏi mệt".
Thắc mắc về việc canh chừng bị khóa sim, một viên chức của Viettel cho hay: “Làm gì có chuyện khóa sim đâu chị, chủ yếu nhà mạng của có hình ảnh chủ thuê bao để sau này bảo đảm lợi quyền cho khách hàng thôi” (?!).
Theo tìm hiểu, số người đến hoàn thiện thông báo vẫn chưa thấm vào đâu so trên tổng số thuê bao thuộc diện cần bổ sung. Do đó, theo một nhân viên hỗ trợ khách hàng, dự định cần hạn cuối ngày 24/4, số người đến sẽ càng ngày càng đông, có thể xảy ra tình trạng quá tải.
Đăng nhận xét