Alibaba bắt đầu thử nghiệm xe tự lái ở Trung Quốc

Alibaba’s and SAIC’s RX5 1.

Tập đoàn đồ sộ Alibaba vừa công nhận sẽ bắt đầu thí điểm xe tự lái từ hiện nay tại nhiều khu vực ở Trung Quốc. Dự án này hướng đến đích là các xe tự lái cấp độ 4. Cùng với Baidu Tencent , tập đoàn này hẹn sẽ biến Trung Quốc thành nhà nước của xe tự lái trong tương lai không xa.




Theo tờ South China Morning Post, Alibaba nhắm đến mục tiêu phát triển một hệ thống tự lái cấp độ 4. Điều đó có nghĩa là những chiếc xe được trang bị công nghệ này gần như có thể tự vận hành mà không cần sự can thiệp của con người, trừ thi bang lai xe a1 một số trường hợp nhất định.



Alibaba không phải công ty đầu tiên tại Trung Quốc phát triển xe tự hành. Xe tự lái chính là lĩnh vực mới nhất mà các đại gia Trung Quốc hướng tới. Trước đó, Baidu đã được cấp phép thí nghiệm xe tự lái trên đường phố Bắc Kinh, trong khi Tencent khởi động các chương trình thử nghiệm na ná trong tháng 4/2018. ngoại giả, một công ty startup có tên gọi Pony.ai cũng đưa vào chạy thử dịch vụ đi chung xe không người lái quy mô nhỏ.



Alibaba’s and SAIC’s RX5.

Chiếc RX5 do Alibaba và SAIC phát triển


Tờ South China Morning Post còn khẳng định rằng Trung Quốc hiện đang là thị trường xe tự lái và dịch vụ xe tự lái lớn nhất thế giới. Ngành công nghiệp nước này có thể đạt giá trị hơn 500 tỷ USD vào năm 2030.



Khảo sát được đầu năm 2018 cho thấy lái xe Trung Quốc rất tin tức vào công nghệ tự lái, khác với Mỹ. Trong đó có 63% người khảo sát cho rằng xe tự lái sẽ giúp cải thiện an toàn giao thông đường bộ, trong khi ở Mỹ tỷ lệ này chỉ đạt 34%.



Bản thân Alibaba hiện đang lóng 50 chuyên viên để phát triển chương trình xe tự lái của họ. Kế hoạch mai sau 5 năm tiếp theo là tạo ra một màng lưới gồm 10 tỷ thiết bị và xe hơi kết nối với nhau.



Alibaba’s and SAIC’s RX5 1. Alibaba’s and SAIC’s RX5.

Alibaba bắt đầu thử nghiệm xe tự lái ở Trung Quốc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Đăng nhận xét